Du lịch Singapore, nơi rất tốt để “vừa chơi vừa học”

Để thưởng cho 2 nàng sau một năm học vất vả và một đống giấy khen các thể loại, cả nhà lên đường du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm. Tại sao lại là Singapore mà không phải là Hongkong, Thái Lan, Campuchia hay Châu Mỹ, Châu Mỹ???

  • Thứ nhất, Singapore là nơi tốt nhất để “chơi mà học”.
  • Thứ nhì, Singapore có nhiều thứ để con nít chơi.
  • Thứ ba, đảm bảo an toàn cao, yên tâm vui chơi, dẫn con nít đi sẽ không lo lắng.
  • Thứ tư, bay quá xa như Châu Âu hay Mỹ sẽ làm bé mệt, chưa quen thích ứng thời tiết hay thức ăn, nếu bệnh sẽ mất vui. Mà quan trọng nữa là … tốn kém quá …
  • Thứ năm, thực tập nói tiếng anh mọi lúc mọi nơi.

Đã đi qua các nước du lịch phổ biến như Campuchia, thái lan, Indo, Malaysia, Hongkong … mình thấy Singapore là nơi tốt nhất cho con nít đi chơi và học hỏi.  Người dân Singapore có cách hành xử rất tốt ở nơi công cộng (good behavior) và đất nước này có nhiều thứ để học tập. Nhà mình đi tự túc chứ không theo tour để tụi nhỏ có nhiều cơ hội trãi nghiệm và học hỏi tốt nhất. Và quan trọng là mỗi khi nhìn thấy một điều mới mình đều cố gắng chỉ và dạy cho con. Nếu chỉ đi để vui chơi và cưỡi ngựa xem hoa thì chỉ mới đáp ứng 1/2 tiêu chí nhà mình.

Chỉ riêng cái chuyện đi tàu điện ngầm thôi cũng học được khối thứ như:

  • Tụi nhỏ học cách đứng xếp hàng hai bên để chừa lối ra cho người từ trên tàu điện hay thang máy bước ra trước rồi mới bước vào. Nếu đi thang cuốn thì chỉ đứng 1 bên, chừa 1 bên cho người có nhu cầu bước đi trên thang cuốn để bắt kịp tàu điện. Trên tàu điện không nói chuyện ồn ào hay dựa/đụng vào cơ thể người khác. Khi cần thì nhường ghế cho trẻ em và người già hay phụ nữ có thai –> Lịch sự tối thiểu nơi công cộng. Về áp dụng ngay vào chuyện đi thang máy hàng ngày tại chung cư 🙂
  • Tụi nhỏ cũng học cách đọc bản đồ tàu điện ngầm, tự mua vé trên máy, đọc các bảng chỉ dẫn để tìm đến tàu điện mình cần đi, cách xử lý nếu đi sai tàu hay bị tách khỏi gia đình –> thực tập kỹ năng quan sát và xử lý sự cố.
  • Quan sát thấy người địa phương mang giày xẹp, đi rất nhanh –> Học phong cách năng động, chứ không lề mề lẹp xẹp như vẫn thấy ở nước mình.
  • Dù đi nhanh nhưng không chen lấn hay nói chuyện ồn ào, tất cả đều đi theo lề trái (chỉ có một số ít đi sai lề) –> Học cách tuân theo kỷ luật công cộng và tôn trọng người khác.

Sing01

Sing

Một số nơi phù hợp cho con nít chơi và học hỏi:

  1. Sentosa: Vườn bướm và côn trùng, tìm hiểu về lịch sử Singapore qua Singapore Image, công viên nước cho trẻ World of Lost Wonder hoặc Adventure Cove Waterpark, nhạc nước Wings of Time, thủy cung SEA Aquarium
  2. Vườn chim Jurong hay Safari hay River Safari
  3. Vườn cây Gardens by the Bay
  4. Khu Chinatown tìm hiểu về văn hóa người Hoa
  5. Khu trung tâm Singapore

Mình cũng tham khảo YourSingapore (https://www.facebook.com/YourSingaporeVN/?fref=photo) là trang web/FB của Cục du lịch Singapore để tìm hiểu các địa điểm vui chơi ăn uống. Đi lạui chủ yếu bằng tàu điện ngầm và bus, vừa thuận tiện, rẻ tiền, vừa học được nhiều điều văn minh hiện đại.

Với cách tổ chức tốt về ăn uống, đi lại, địa điểm tham quan vui chơi, nhà mình chỉ tốn khoảng 7,5 triệu/người mà ăn uống ngon lành, ở sạch đẹp ngay Orchard và vui chơi được rất nhiều thứ, chứ không chỉ đi tham quan linh tinh hay ở vùng ven như các tour du lịch thường tổ chức.

Bạn nào cần bí kíp thì ới mình hoặc vào trang blog/facebook về du lịch của mình để có thêm thông tin:

https://naotadi.wordpress.com/

https://www.facebook.com/naotadi00/

 

4 thoughts on “Du lịch Singapore, nơi rất tốt để “vừa chơi vừa học”

  1. mail cho mình bí kíp với nha, hoangthva@yahoo.com. Cảm ơn. Mình cũng đang tính lên lộ trình cho gia đình đi Sing bằng xe điện, xe buýt.. tự túc, vì tour mình thấy toàn cho người lớn

    Like

  2. Cảm ơn bạn. Mình tìm được bài viết về cách đi xe điện. Nhà bạn đã ghé Science Center chưa? ở đó có gì hay ko?

    Like

    • Nhà mình chưa ghé Thanh Vân ơi. Có nhiều chỗ muốn đi quá, có lẽ phải đi vài lần mới hết 🙂

      Like

Leave a Reply

