Kinh nghiệm chữa Viêm Gan siêu vi C theo phát đồ mới

Lưu ý quan trọng: Bài viết này chỉ chia sẻ kinh nghiệm chung, vui lòng gặp bác sĩ điều trị, không nên tự ý dùng theo thuốc ghi trong bài viết

Mình biết rất nhiều người ở thế hệ cha mẹ của tụi mình mắc bệnh viêm gan C mạn tính dẫn đến sơ gan và ung thư gan. Gia đình mình cũng có người thân qua đời vì căn bệnh này. Phát đồ điều trị hiện tại không hiệu quả, chi phí cao, không có bảo hiểm (hiện nay đã có), tác dụng phụ quá lớn, nên hầu như bệnh nhân chỉ còn biết chấp nhận số phận.

Tuy nhiên, một người thân khác của gia đình mình đã chữa khỏi bệnh này nhờ vào phát đồ điều trị mới. Do đó, mình muốn chia sẻ để mọi người có cơ hội chữa lành bệnh.

Sau lần thất bại với Peg-Interferon + Vibavirin vài năm trước, người thân của mình đành phải “sống chung với lũ” và chỉ uống linh tinh các loại thuốc nam và uống thuốc kiểm soát men gan. Việc cơ địa kháng thuốc của người thân nhà mình có thể nói đã bít đường chữa bệnh viêm gan C và Ung thư gan chỉ là một sớm một chiều.

Nhưng rồi trời thương. Các nhà khoa học đã bào chế ra dược liệu Sofosbuvir 400mg có thể chữa khỏi bệnh viêm gan C và không tái phát. Thuốc này đã được FDA (tạm dịch: cục quản lý thực phẩm và thuốc của Mỹ) phê duyệt cho phép điều trị ở Mỹ năm 2013, nhưng với giá khủng: USD 1,000 / viên, một hủ thuốc USD 28,000, chữa hết bệnh 6 hủ là USD 168,000. Vào cuối năm 2014, thuốc được  nhượng quyền sản xuất ở Ấn Độ để bán giá rẻ “cứu nhân độ thế” 🙂

MyHepC

Trời thương. Cơ hội chữa bệnh cho người Việt đã mở rộng hơn. Mặc dù chi phí vẫn còn đắt, nhưng khả năng chữa khỏi rất cao, không tác dụng phụ và tỉ lệ tái phát thấp. Người nhà mình bắt đầu điều trị theo phát đồ mới: Sofosbuvir (tên thương mại MyHep)+ Peg-Interfon + Ribavirin. Mình cũng có một người thân khác chữa cùng 1 lúc nhưng không dùng Peg-Interferon.

Trong năm 2015, thuốc Sofosbuvir chưa được nhập khẩu chính thức nên người thân mình vẫn phải mua hàng xách tay giá 10 triệu/hủ. Một tháng uống 1 hủ Sofosbuvir 28 viên (1 viên/ngày) + chích 4 mũi Peg-Interferon (1 lần/tuần) + uống 1 hủ Ribavirin (1 viên/ngày). Chi phí điều trị 1 tháng khoảng 20 triệu. Cả liệu trình 6 tháng là 120 triệu, chưa tính tiền xét nghiệm các loại. Quan trọng là phát đồ điều trị này hoàn toàn không có tác dụng phụ khinh khủng như phát đồ cũ (chỉ có interferon) hoặc nếu có thì cũng rất ít.

Sau 2 tháng điều trị, người thân mình làm định lượng và xét nghiệm lại đã thấy âm tính. Sau 5 tháng uống thuốc, xét nghiệm thêm lần nữa vẫn cho kết quả âm tính. Xem như hoàn toàn khỏi bệnh. Từ nay về sau chỉ cần tập trung chữa sơ gan và kiểm soát men gan. Người thân mình bị viêm gan C type 1 và sơ gan khi bắt đầu chữa lần 2.

Theo thông tin mình tìm hiểu thì khả năng tái phát sẽ rất thấp (trong khi phát đồ cũ có khả năng tái phát cao). Mình sẽ theo dõi trong 6 tháng và cập nhật thêm thông tin về vấn đề tái phát.

Lưu ý

  • Hiện nay Sofosbuvir đã có hàng nhập khẩu và Interferon cũng được đưa vào danh mục bảo hiểm. Tuy nhiên, theo mình biết thì Sofosbuvir chưa được Bộ Y Tế thông qua vì phải chờ đủ 5 năm sử dụng ở nước ngoài theo luật định. Do đó, các bệnh viện điều trị theo phát đồ cũ.
  • Mọi người dễ dàng tìm hiểu về Sofosbuvir và phát đồ mới trên internet.
  • Thuốc Sofosbuvir 400mg có nhiều tên thương mại khác nhau. Chú ý kẻo mua nhầm thuốc giả
  • Giá thuốc Sofosbuvir 400mg cũng đã giảm, hình như 7-8 triệu/hủ.

Hy vọng có nhiều người chữa khỏi viêm gan C.

 

Visit me @ FACEBOOK NUÔI DẠY CON

Leave a Reply

