Biết trượt patin trong 1 ngày

Trượt Patin là một môn thú vị. Bên cạnh việc tưng bóng (hôm nào viết thêm về vụ này), bọn nhỏ hay trượt Patin để giải trí sau giờ học. Bọn nhóc nhà này thích cảm giác “lướt bay trong gió” khi trượt Patin.

Để biết trượt không khó, chỉ cần 1 ngày thôi, thật đó! Trượt sao cho đẹp và vượt qua các chướng ngại thì phải cần phải học và luyện tập lâu dài. Con nhà mình biết trượt chỉ trong 1 ngày!

MUA GIÀY

Sau khi tìm hiểu trên mạng và hỏi thăm bạn bè, mình được biết Flying Eagle là loại tốt & giá cả phải chăng, phù hợp cho các bé trượt chơi. Có nhiều loại đắt tiền hơn rất nhiều, nhưng mình thấy không cần thiết vì con mình không chơi chuyên nghiệp hay kỹ thuật cao.

giaypatinMẫu giày con mình dùng

Flying Eagle có nhiều dòng, giá chênh lệch nhau là do chất lượng của bánh xe và chất liệu hay kiểu dáng. Trẻ em có dòng S, người lớn dòng F (thường từ cấp 1 – 6). Con mình mua S3 (màu hồng) và F3 (màu đen/tím), cả hai đều là cấp trung trong dòng từ 1-6. Giá S3 là 1.300.000 đồng và F3 là 1.600.000 đồng. Cả hai kiểu đều có chức năng điều chỉnh tăng size giày thêm 2 size, nhờ đó mà bé có thể mang lâu dài. Khi mua giày cũng nên mua thêm một bộ bảo hộ đi kèm, khoảng 200.000-300.000 đồng gì đó.

TỰ HỌC TRƯỢT

Con nhà này không đến trường lớp học vì xác định là chỉ tập biết đi cho vui chứ không luyện kỹ thuật nâng cao. Từ lúc bắt đầu đến lúc đi được chỉ mất 1 ngày. Mình cũng lại nhờ internet để dạy tụi nhỏ cách trượt. Mình tham khảo trang Tôi Yêu Patin này đây:

http://toiyeupatin.com/huong-dan-truot-patin-cho-nguoi-moi-bat-dau-phan-1/

* Buổi sáng (2-3 tiếng): Bắt đầu bằng cách mang giày, tập đứng lên mà không có chỗ vịn, tập giữ thăng bằng trên giày khi chụm gối, tập cách giữ thăng bằng khi đứng. Chỉ bấy nhiêu thôi, không vội tập nhiều, mà tập trung giữ thăng bằng tốt.

* Buổi chiều (2-3 tiếng): Tập bước chân từng bước để đi trên Patin, tập bước dài hơn, tập trượt nhẹ có người vịn tay, tập tự trượt đoạn ngắn (5m) có chỗ vịn tay khi đến, tập trượt đoạn dài.

Cứ thế, đến tối là bọn nhóc đã có thể tự mang giày, đứng lên và trượt đoạn dài ở nơi có nền gạch bằng phẳng và có nơi vịn tay để “thắng lại” vì bọn nhóc chưa biết cách dừng 🙂

Từ đó về sau là tập đi nhanh hơn, tập thắng, tập quẹo cua, tập đường gồ ghề…vv. Giờ thì bọn nhóc để “lướt êm” rồi.

Leave a Reply

