“Vụ án chiếc cà rá”

Số là em lụm chiếc cà rá nhỏ dưới chân bàn học ở lớp trong giờ ra về. Theo dòng người tuôn ra khỏi lớp, em xỏ vội chiếc cà rá vô tay và ùa ra sân xếp hàng.

Thế nhưng chiếc cà rá nhỏ xíu, kẹt luôn trong ngón tay. Về đến nhà, tay em sưng phồng và tím tái. Mọi người quýnh quáng tìm đủ cách vuột chiếc cà rá ra mà không được. Cuối cùng đành phải dùng cây kềm cắt móng tay để cắt đứt chiếc cà rá. Tất nhiên là em khóc bù lu bù loa, tay sưng tím và trầy trụa đến mấy hôm. Chiếc cà rá bị quăng vào thùng rác ngay lập tức, “cho chừa cái tội làm em đau” 🙂

Tưởng mọi chuyện đến đó đã xong, nào ngờ hai hôm sau đi học về em mếu máo khóc” “Cô nói ai không trả lại chiếc cà rá cho bạn thì sẽ bị đuổi học”. Đến lúc gọi cho cô mới biết rằng chiếc cà rá đó bằng vàng thật !!!! Sau khi giải thích đủ các kiểu với cô giáo và phụ huynh của em học sinh mất chiếc cà rá, “kết quả chung cuộc” là PHẢI ĐỀN TIỀN 500.000 đồng!!

Nhẫn

Ai nghe xong cũng đều phản đối quyết định đó vì đây là chuyện ngoài ý muốn và không ai biết có đúng là chiếc cà rá đó bằng vàng thật hay không. Mới nghe phụ huynh đó yêu cầu đền tiền tôi cũng khó chịu, nhưng rồi tôi nghĩ “đây là học phí cho bài học về lòng trung thực của con” và tôi quyết định đồng ý đền tiền

1) Lỗi của mình đã không dạy con cặn kẽ bài học “không nên nhặt bất cứ thứ gì không phải của mình” hoặc “nhặt được đồ vật trong lớp phải đưa ngay cho cô giáo”.

2) Nếu bảo con mình che dấu và nói sạo là không lụm được thì cũng không ai biết mà đền, nhưng mình đã nói với con là sẽ gọi điện nói thật với cô giáo. Đó là bài học về lòng trung thực.

3) Đền tiền để lấy đó làm 1 bài học cho con của mình về tinh thần trách nhiệm cho những gì mình đã gây ra.

Móc túi 500.000 đồng trong vui vẻ !!!

 

One thought on ““Vụ án chiếc cà rá”

  1. HI As always I can’t read it so I don’t understand it too but I am here to wish Happy New Year 2015 and good luck at work and ypur private life. Greetings nora

    Like

Leave a Reply

