Cha Mẹ học cho con

Lâu rồi mình không vào blog. Chỉ vì mình tập trung đeo đuổi chương trình Sau Đại Học với một trường đại học của nước ngoài.

Nhiều người hỏi mình "Học để làm gì?" khi mình đã ngồi ở 1 chiếc ghế rất cao trong công ty, khi tuổi đã qua ngưỡng 40 và khi những mối lo toan trong cuộc sống vẫn còn đăng đẳng. Mình trả lời: "học cho mình và học cho con". Học để thấy cuộc sống còn có ý nghĩa phấn đấu, còn có con đường tương lai cho phát triển nghề nghiệp. Nhưng quan trọng hơn hết là học cho con.

Mình không thể kêu gào con cái:"Học bài đi!" trong khi mình mở tivi hay chơi game. Khi mình học, mình là tấm gương cho con. Khi con học, mình học cùng con. Cha mẹ học để khuyến khích con học. Cho nên, cũng không quá khi nói mình học cho con.

Giờ mình đã qua giai đoạn khó khăn ban đầu, có thể dành nhiều thời gian hơn cho blog. Hy vọng có thể tiếp tục quay lại cộng đồng Opera và đóng góp nhiều hơn cho cuộc sống.

12 thoughts on “Cha Mẹ học cho con

  1. Phong cách lead by example này mệt phết đấy bác nhỉ! ;-). Chào mừng bác đã quay trở lại lợi hại hơn xưa! 😉

    Like

  2. That's why he is Gods :)Originally posted by Kiencon17:

    Sometimes i wonder how god can give so much of his best material into one single being!!!! 😉

    Like

  3. Lâu quá mới thấy chị trở lại, rất chào đón những chia sẻ của chị ạ 🙂

    Like

  4. e rất thích đọc các bài viết của chị về nuôi dạy con và cũng có 1 số ứng dụng trong việc dạy con giống như chị (mind maps, chơi thủ công…) Với blog opera, cg 2 năm rồi e mới quay lại vì trong 2 năm đó toàn quen dùng Facebook. nhưng vì FB chủ yếu là khoe/chia sẻ hình ảnh, sự kiện chứ ít kiến thức nên gần đây e thích đọc trên Opera hơn. Hy vọng chị tiếp tục chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế trong quá trình nuôi dạy con nhé.

    Like

  5. Hannah Hien writes:Cám ơn chị. e sẽ thường xuyên ghé thăm blog của chị để có thêm kn nuôi dạy con gái mình!

    Like

  6. Originally posted by anonymous:

    Hannah Hien writes:Cám ơn chị. e sẽ thường xuyên ghé thăm blog của chị để có thêm kn nuôi dạy con gái mình!

    🙂 🙂

    Like

  7. Originally posted by diep92hd:

    nhưng vì FB chủ yếu là khoe/chia sẻ hình ảnh, sự kiện chứ ít kiến thức nên gần đây e thích đọc trên Opera hơn.

    Đúng là FB phù hợp cho giao tiếp xã hội, nhưng không thuận tiện lắm cho việc post các bài viết chia sẻ kiểu thế này. Dạo này mình bớt việc, sẽ cố gắng chia sẻ thêm kinh nghiệm. Mà dù gì cũng là kinh nghiệm cá nhân, chưa hẳn là tốt nhất. Mỗi nhà mỗi cảnh, các bạn chắc phải điều chỉnh để phù hợp cho mình

    Like

  8. Vâng, em thì có một chút mới mới thôi, là bây gio đã là bố của 1 thằng cu nữa rồi ạ.:p

    Like

Leave a Reply

