Kinh nghiệm cho con học piano – Bài 3 : Cha mẹ có cần phải biết đàn không?

Dĩ nhiên là không. Nhưng sẽ tốt hơn nếu cha mẹ biết đàn hoặc biết về nhạc lý 🙂

Việc cha mẹ biết đàn sẽ giúp con rất nhiều trong học tập. Bạn sẽ dễ dàng phát hiện khi con đàn sai hay chỉ dẫn bài học khó. Cũng giống như chúng ta dạy con học toán hay tiếng Việt vậy thôi. Đôi khi cha mẹ cùng con đánh đàn (những bài 4 tay) hoặc cùng chia sẻ cảm xúc từ những bài hay sẽ có tác động rất nhiều đến bé.

Nếu không, mình cũng khuyến khích ba mẹ học về nhạc lý, ít nhất là một số kiến thức cơ bản. Cái này không khó tí nào. Có thể mua sách tự học. Khi mình biết về nhạc lý, mình cũng có thể giúp con khi khó khăn, hoặc ít nhất cũng có thể hiểu khi con trao đổi hoặc nhờ giúp đỡ.

Không biết gì về nhạc lý hay không biết chơi đàn có thể sẽ làm cho bạn trở thành “người ngoài cuộc” trong “sự nghiệp học đàn” của con vì bạn khó theo dõi bài học, giúp đỡ khi con khó khăn hoặc thiếu đồng cảm

6 thoughts on “Kinh nghiệm cho con học piano – Bài 3 : Cha mẹ có cần phải biết đàn không?

  1. Đúng cái em đang cần, hihi. Cảm ơn chị nhiều. Mà giờ chị vào được xóm Ô thường xuyên rồi chứ?

    Like

  2. Ừ, giờ chị bớt việc, với lại hết bị chặn rồi. Sẽ quay lại thường xuyên hơn trước.

    Like

  3. híc, em chẳng biết tí gì về đàn cũng như nhạc lý. Em khoán trắng cho cô giáo dạy Tùng học nhạc. Tới em Nhiên thì chắc để anh dạy em luôn, hehe

    Like

  4. Quang Huy writes:Con nhà mình học được dàn Piano là do mình cũng biết về nhạc. Nếu để tự phát triển theo ý thích chắc con nhà mình không bao giờ học đàn cả.Trẻ con thích cái này cái kia phần nhiều do cảm hứng, thường thay đổi theo thời gian nên không bền lâu. Chỉ khi đã theo học bài bản rồi thì tự nhiên chúng sẽ yêu thích môn đó.

    Like

  5. Đồng ý với quan điểm này 🙂

    Originally posted by anonymous:

    Quang Huy writes:Con nhà mình học được dàn Piano là do mình cũng biết về nhạc. Nếu để tự phát triển theo ý thích chắc con nhà mình không bao giờ học đàn cả.Trẻ con thích cái này cái kia phần nhiều do cảm hứng, thường thay đổi theo thời gian nên không bền lâu. Chỉ khi đã theo học bài bản rồi thì tự nhiên chúng sẽ yêu thích môn đó.

    Like

Leave a Reply

