Sách mẹ đọc – “Thà Thắp lên một ngọn nến” – Better to light one candle

Tựa sách tiếng Anh : Better to Light One Candle : The Christophers' Three Minutes A Day
– NXB : The Continuum Publishing Company
– Link tham khảo ở Google Book : CLICK VÀO ĐÂY

– Tên sách tiếng Việt : Thà Thắp Lên Một Ngọn Nến
– Dịch giả : LM. Lê Công Đức
– In và bán ở Thư quán của các nhà thờ.

Đây là quyển sách gối đầu của mình. Dù bao nhiêu năm trôi qua, mình vẫn cứ đọc đi đọc lại những đoạn văn mà mình không biết đã đọc bao nhiêu lần rồi nữa ! Mỗi ngày là một bài viết ngắn, dựa trên ý nghĩa của ngày hôm đó. Mỗi ngày 3 phút, đọc để tĩnh tâm, đọc để nhìn lại 12 giờ đồng hồ qua cuộc sống của mình ra sao, đọc để lắng dịu những cảm xúc lẫn lộn trong ngày đang còn vương vấn đâu đó trong tâm trí và trái tim mình, đọc để hướng lòng mình đến một yếu tố tâm linh giúp mình nhìn nhận cuộc sống bằng lòng khoan dung và tình yêu dành cho những người quanh mình.

Tuy sách dành cho người Công Giáo vì có trích đoạn Kinh Thánh, nhưng sách vẫn phù hợp với các bạn không theo đạo và bất kỳ người nào cũng có thể cảm nhận được các bài học nhân văn từ sách này.

Trích một đoạn bằng tiếng Việt :
NGÀY 1 THÁNG GIÊNG
Những Khởi Đầu Tích Cực
Có nhiều chuyện mê tín liên quan đến ngày đầu năm. Đáng kể nhất là những mê tín về ăn uống. Một số thực phẩm được nhiều người tin là có sức đem lại may mắn cho họ trong cả năm.
Dân địa phương Pennsylvania – chẳng hạn – có truyền thống ăn thịt heo và kiêng cữ thịt gà vào ngày đầu năm mới. Con gà bới đất giật lùi, còn con heo nhủi mõm tới phía trước, vì thế họ cho rằng con heo tượng trưng cho khí thế tiến lên trong năm mới.
Những tin tưởng ấy thật viễn vông. Tuy nhiên, giá trị của thao thức tiến lên trong năm mới là điều không thể chối cãi.
Thay vì tự dằn vặt rúc rỉa mình về những lỗi lầm hay những chuyện không may trong quá khứ, chúng ta cần vạch những kế hoạch đầy tính xây dựng cho tương lai. Trong nỗ lực tổ chức lại cuộc sống mình, một dự phóng tích cực và một quyết tâm mạnh mẽ thì quan trọng hơn nhiều so với “vận may”.
Ngày đầu năm là dịp có ý nghĩa để ta nêu các quyết tâm. Nhưng – thực ra – ngày nào cũng là “ngày lành tháng tốt” cho ta bắt đầu, nếu ta thực sự muốn bắt đầu.

2 thoughts on “Sách mẹ đọc – “Thà Thắp lên một ngọn nến” – Better to light one candle

  1. Sach " Better to light a candle"Doc bai cua chi ve cuon sach nay, em co di tim o nhieu nha sach nhung khong thay. Nhan tien len mang search thi trong thu vien e.book ho co cho download ve.Nhan tien em gui moi nguoi xem thu moi nguoi co doc duoc khong.Sach hay va y nghia lam.Cam on chi nhieu.Ta on Chua.http://www.e-thuvien.com/forums/search.php?searchid=3272360Cac me phai cai dat chuong trinh mobireader do nha.Than ai

    Like

  2. Cám ơn em nhiều lắm. Nếu em muốn mua quyển này thì thử đến Thư Quán nhà thờ Thị Nghè xem có còn không nhé.

    Like

Leave a Reply

