Một số cây thuốc nam chữa bệnh gan

Trong quá trình chữa bệnh cho người thân, mình đã tìm được nhiều nguồn thông tin khác nhau nói về các loại cây thuốc nam giúp chữa một số bệnh lý về gan.

Trong phạm vi bài post này, mình muốn giới thiệu một số loại cây thuốc nam mà mình đã tìm hiểu. Bản thân gia đình mình chưa có bất kỳ kết quả cụ thể nào về hiệu quả sử dụng các loại thuốc nam này vì chỉ mới bắt đầu dùng thuốc. Tuy nhiên, gia đình mình vẫn tin dùng các loại cây này với những lý do sau đây :

– Các nguồn thông tin là những nguồn có cơ sở khoa học, đáng tin cậy.
– Đã chứng kiến kết quả từ một số trường hợp quen biết.
– Dùng nó như một cách củng cố niềm tin vượt qua bệnh tật.

Tất nhiên đây không phải là 1 bài viết mang tính chuyên môn và kết quả áp dụng cũng còn tùy vào từng trường hợp cụ thể. …

1) CÂY CHÓ ĐẺ

Chỉ cần bạn search chữ "cây chó đẻ", bạn sẽ có rất nhiều thông tin về thảo dược này.
Cây chó đẻ có tên khoa học là Phyllanthus urinaria L., họ thầu dầu, có nhiều tên gọi dân gian khác như chó đẻ răng cưa, diệp hạ châu, trân châu thảo, cây rút đất. Cây có hạt tròn tròn nằm thành hàng dưới lá nên được gọi tên là Diệp Hạ Châu (hạt tròn dưới lá)

Cây chó đẻ chữa trị nhiều thứ bệnh, trong đó có bệnh viêm gan siêu vi B. Nhiều người cũng dùng nó để trị cả viêm gan siêu vi C & kiểm soát khả năng tăng men gan.

Bài thuốc từ một chị bạn là bác sĩ đang tu nghiệp ở Pháp : cây chó đẻ (20gr khô) + cây nhân trần (20gr khô) sắc 4 chén nước còn 1 chén uống, 3 lần/ngày.
Nhân đây em gửi lời cảm ơn chị Thu Hằng rất nhiều !

2) BẠCH HOA XÀ THIỆT THẢO

Cây có lá hẹp và dài giống như lưỡi rắn nên được gọi tên là Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo (xà thiệt là lưỡi rắn)
Tên khoa học là Odenlandia diffusa (Willd) Roxb, họ cà phê.
Cây chữa trị nhiều thứ, trong đó có tác dụng chống khối u, kháng ung thư. Người ta thường dùng thảo dược này trong các bài thuốc chữa ung thu gan.

Bài thuốc từ trang y học cổ truyền và một người bạn đã sống được 5 năm sau nhờ uống bài thuốc này, mặc dù bác sĩ đã nói "chúng tôi đã cố gắng hết sức" 😀

Bạch hoa xà thiệt thảo (80gr) + Bán chi liên mỗi vị 40g (khô), sắc 4 chén nước còn lại 1 chén, uống 3 lần/ngày.
Nước gião còn lại có thể uống thay nước lọc

Có bài thuốc khác thì cho liều bạch hoa xà thiệt thảo là 80gr, gấp đôi bán chi liên.
Có bài thì cho thêm Kê Cốt Thảo 40gr.

3) BÁN CHI LIÊN

Bán chi liên còn có tên là Nha Loát Thảo vì hoa của cây này có hình dạng như bàn chải đánh răng 😀
Tên khoa học là Scutellaria barbata don = Scutallaria rivulars Wall. Họ khoa học là Labiatae.
Cây chủ trị kháng ung thư.
Theo như bài thuốc ở mục 2 thì bán chi liên dùng kèm với bạch hoa xà thiệt thảo.

4) LÁ ĐU ĐỦ PAW-PAW
Có rất nhiều lời truyền miệng về tác dụng của lá đu đủ trong việc chữa bệnh ung thư
Cũng có nhiều bài cho thấy lá đu đủ mà các bài thuốc nhắc đến là loại đu đủ paw-paw chứ không phải là đu đủ Việt Nam papaya
Chưa có một nghiên cứu khoa học hay khẳng định chính thức nào về việc lá đu đủ có thể chữa khỏi bệnh ung thư mặc dù có không ít người truyền bá cho nhau về bài thuốc này.

Tuy nhiên, mình có tìm thấy trên internet các bài viết nghiên cứu về khả năng chữa trị ung thư của lá đu đủ paw-paw, link đây :
1) http://alternativecancer.us/pawpaw.htm
2) http://www.greatestherbsonearth.com/nsparticles/pawpaw_cancer_remedy.htm

Ngoài ra, mình cũng tìm thấy một loại thuốc bào chế từ lá đu đủ này tên là Paw-Paw Cell Reg được bán trong hệ thống thảo dược ở Mỹ & Canada, link đây :
1) http://www.healthy-sunshine.com/paw-paw-cell-reg.asp
2) http://www.theherbsplace.com/Paw_Paw_Cell_Reg_p_432.html
3) http://www.treelite.com/downloads/PawPawCell-Reg.pdf
…. còn nhiều nữa ….

Một khi đã đưa vào hệ thống dược phẩm bên Mỹ, mình nghĩ đây là một loại thuốc có tiềm năng lớn. Các nghiên cứu nói rằng nó có tác dụng ngăn chặn sự phát triển và làm teo giảm kích thước khối u tương tự như giải pháp TOCE (thuyên tắc hóa dầu).

24 thoughts on “Một số cây thuốc nam chữa bệnh gan

  1. Anonymous writes:Minh cung co ng than bi so gan do virus sieu vi c.xin dc bo sunh them cay Hoan Ngoc hay con co ten la Nhat Nguyet.

    Like

  2. 匿名 writes:Mẹ của mình bị ung thư đại tràng di căn gan.Bênh viện trả về ,họ không dám mổ vì khối u di căn gan khá to rồi.Vì vậy mình chỉ còn cách tìm thuốc nam cho mẹ uống.Cũng khá nhiều loại rồi.Xạ đen của bà Đinh Thị Phiển cũng không có tác dụng,uống vào người mệt hơn,đầy bụng hơn.Thuốc keo bạc,Hidro oxi… từ tập đoàn EFT,Lá đu đủ sắc tươi cả cành….Thuốc từ paw paw mình không biết đặt mua như thế nào.Giờ chán quá,không biết làm sao cả.Bụng của mẹ ngày càng to và tức ngực do gan to ra thì phải.Lúc mới phát hiện mẹ còn quét nhà,đi lại nhẹ nhàng.Càng uống thuốc thì bệnh càng tiến triển nhanh hơn thì phải.Thương mẹ lắm mà chẳng biết làm sao.Cả đời làm công nhân nuôi 2con,vừa về hưu thì lại mắc bệnh.Mong được sự giúp đỡ!

    Like

  3. Chia sẻ với bạn. Ba mình cũng bị gan và đã qua đời cách đây chưa đầy 1 tuần. Bạn cho mình địa chỉ email, mình sẽ gửi cho bạn vài bài thuốc nam và cách ăn uống để chống ung thưCùng uống toa thuốc đó với Ba mình có 1 bác ở Hà Nội là bạn bè của Ba mình. Bác ấy thì bớt bệnh rất nhiều, riêng Ba mình thì không hấp thu tốt nên không vượt qua được. Hy vọng sẽ giúp được mẹ bạn

    Like

  4. Anonymous writes:em cũng mới biết tin bố của em bị ung thư gan giai đoạn cuối, anh chị làm ơn gửi cho em các thông tin về việc chữa trị nhé, thuốc Tây y chắc ko kịp, em muốn chữa trị cho bố bằng thuốc Đông y và hy vọng sẽ hợp thuốc. Vậy anh chị có thông tin gì gửi cho em theo địa chỉ linh.luuthuy@gmail.com, sdt 0982784123, anh chị nào có thông tin về cách ăn uống dành cho bệnh nhân ung thư gan gửi cho em nhé. Cám ơn cả nhà rất nhiều. em chỉ muốn kéo dài sự sống cho bố thêm 1,2 năm nữa thui 😦

    Like

  5. Ai Lan writes:CHào chị, Bài viết của chị thật hữu ích, xin chân thành cám ơn chị. Có thông tin gì về cách chăm sóc bệnh nhân ung thư gan, mong chị up lên cho mọi người cùng đọc nhé!Cây Bán chi liêu và Bạch hoa xà hiện có bán nhiều ở các hiệu thuốc Bắc, nhưng em rất băn khoăn là không biết có phải là thật hay giả. Vì nó khô rồi, nhưng theo những hình ảnh và mô tả trên blog của chị và một số trang web y khoa khác, thì nhìn không giống. Xin chị cho lời khuyên và địa chỉ nên mua thuốc ở đâu nhé!Cám ơn và chúc gia đình chị bình an may mắn. Lan (Quận 9, HCM)

    Like

  6. Originally posted by anonymous:

    Xin chị cho lời khuyên và địa chỉ nên mua thuốc ở đâu nhé!

    Chao Ban. Gia dinh minh mua thuoc o Can Tho chu khong mua o SG. Ban thu lien he benh vien Y Hoc Dan Toc xem ho co khong? Hoac ban tim den cac dinh chua, nguoi ta hay phat thuoc nam mien phi. Minh biet Dinh Binh Phu o duong Ly Chieu Hoang, F10, Q6 co phat thuoc nay. Co le xa cho ban qua. A, cay thuoc sau khi kho no dinh mot nui, nhin khong may giong voi hinh luc con tuoi dau. Minh nghi 2 loai thuoc nay rat de tim, pho bien, chac co le nguoi ta khong lam thuoc gia

    Like

  7. Truongquyen writes:ba em cũng bị ung thư đại tràng, nay di căn sang gan, chị có thể gửi cho e cách chăm sóc, ăn uống, bài thuốc để mong kéo dài sự sống cho ba.Cám ơn chị nhiều. Rất mong in chị.Chị có thể gửi các thông tin dùm em qua địa chỉ truongquyen_7282@yahoo.com.vnĐT: 0944315969

    Like

  8. dinhkhue2810@yahoo.com writes:Nuôi-Dạy-Con # 3. July 2010, 05:57cảm ơn bạn vì thông tin này, mình vừa đi khám bệnh được 2 tuần và phát hiện viêm gan b, xơ gan, khối u gan.Đã làm toce làm nghẽn động mạch nuôi khối u. hy vọng bạn gửi cho mình bài thuốc mà bạn nói ở trên. cảm ơn bạn.

    Like

  9. nina writes:Em họ mình cũng mới mất vì ung thư gan. Khi phát hiện thì ở giai đoạn cuối rồi. Em mình uống thuôc Nam khá nhiều và kiên ăn nữa. Tốt nhất không nên điều trị bằng thuốc tây. Ba lần em mình đến điều trị ở bệnh viện về đều thấy xuống sức rõ rệt. Em mình có uông thuốc của một thầy ở Nghệ An, tay chân và bụng bớt phù, do em mình yếu quá rồi nên không qua khỏi được. Mình sẽ hỏi lại và gửi số điện thoại đến các bạn sau. Hiện giờ mình đang có 03 bình thuốc PAW PAW đây. Nếu bạn nào cần thì liên hệ mình 0902803123 nhé.

    Like

  10. Anonymous writes:Mình có 03 lo paw paw nếu bạn nào cần thì liên hệ với mình. 0902803123

    Like

  11. Mình đã gửi thông tin cho 2 bạn rồiOriginally posted by anonymous:

    Chị có thể gửi các thông tin dùm em qua địa chỉ truongquyen_7282@

    Originally posted by anonymous:

    Chị có thể gửi các thông tin dùm em qua địa chỉ truongquyen_7282@

    Originally posted by anonymous:

    hy vọng bạn gửi cho mình bài thuốc mà bạn nói ở trên.

    Like

  12. Anonymous writes:Chào chị. Ba em 80 tuổi mới phát hiện bị ung thư gan thời kỳ cuối, bệnh viện chợ rẫy cho về vì không khả năng chữa trị. đọc trên này thấy chị có biết bài thuốc về chữa ung thư gan xin chị gửi cho em với. biết đâu có thể kéo dài thêm sự sống cho ba. em rất mong nhận được bài thuốc: email của em: tuanredcross@yahoo.com. điện thoại: 0913719885 và mong nhận được nhiều lời mách bảo về cách điều trị ung thư gan từ các anh chị trong diễn đàn này. xin trân thành cảm ơn.

    Like

  13. Bài thuốc thì ở trong bài viết mình có nhắc đến rồi. Mình có email cho bạn một số bài về thực phẩm chữa ung thư, bạn check email nhé

    Like

  14. HieuLy writes:Chào chị, Em tên Hiếu, em có anh trai bị bệnh ung thư phát hiện cách nay 4 tháng. Bác sĩ đã chặn mạch máu để nuôi khối u, nhưng không mấy tiến triển. Xin chị gởi cho em vài bài thuốc nam và cách ăn uống để chống ung thư. Lynavnus@yahoo.com là địa chỉ email của em. Cảm ơn chị rất nhiều.

    Like

  15. chala_lqt writes:Ba của bạn mình cũng bị ung thư gan kì cuối rồi, gia đình tìm mọi cách mà vẫn không thấy khả quan. Bây giờ chỉ mong kéo dài sự sống thôi. Mọi người có thông tin gì thì chia sẻ cho mình với nha. Mail của mình là chala_lqt@yahoo.com, rất cảm ơn mọi người, chúc sức sức khỏe cho mọi người.

    Like

  16. Klis writes:Chào các bạn.Qua bài viết có thể thấy các bạn rất quan tâm đến chủ đề ung thư. Và cũng đã có bạn nói quâ về Paw Paw – Đu đủ Mỹ trong điều trị ung thư. Sản phẩm này chưa phân phối tại thị trường Việt Nam và thường có ở Việt Nam thông qua xách tay.Các bạn có thể xem bài viết này để rõ hơn về việc nhầm lẫn giữa cây đu đủ Việt(Papaya) và Cây đu đủ Mỹ (Paw Paw):http://ungthu.net/default.asp?nc=5298&id=64Với các bạn có nhu cầu mua sản phẩm này tại Việt Nam mà không phải chờ đợi lâu thì có thể liên lạc thông qua địa chỉ email này pawpawshops@gmail.comThanks.

    Like

  17. Anonymous writes:ba mình cũng bị ung thư nhưng đã di căng xuống gan các bạn cho mình biết 1 vài bài thuốc trị bệnh ung thư và cách ăn uống cho người bệnh ung thư với email của mình là truongbui19@yahoo.com.vn số điện thoại di động của mình là 01234304539

    Like

  18. Originally posted by anonymous:

    các bạn cho mình biết 1 vài bài thuốc trị bệnh ung thư

    bạn tham khảo bài viết ở trên của mình nhé

    Like

  19. Anonymous writes:Anh chị ơi, giúp em với, ba em vừa đi bệnh viện, người ta phát hiện trong gan có khối u, nhưng chua biết là lành tính hay ác tính, anh chị có thể gửi cho e bài thuốc giúp ngăn chặn khối u phát triển và chế độ ăn cho người bị bệnh gan được không ạ, Em sợ lắm, mail của em là : lemon07kx@gmail.com. Em cám ơn anh chi nhiều ạ!

    Like

  20. Gửi bãn Lemon07kx : Mình khuyên bạn chưa nên vội mà hãy chờ bác sĩ đưa ra kết quả cuối cùng và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ trước tiên. Những thông tin mà mình đưa ra ở trên chỉ mang tính tham khảo. Cũng có thể hiểu nó theo cách "bác sĩ chê" và "có bệnh thì vái tứ phương". Trong trường hợp của ba bạn thì chưa có kết luận gì cụ thể thì cứ chờ xem thế nào bạn nhé.Đừng lo lắng quá. Cầu mong đó chỉ là khối u lành tính.

    Like

  21. Anonymous writes:Em chào Chị, ba em đã có kết quả rồi chị ạ, bác sỹ bảo la u ác tính, chuyển ra bệnh viện trung ương huế để mổ vì em ở đà nẵng, bác sỹ nói vì khối u của ba em ở vị trí khó nên ở đây người ta không mổ được. Em nghe nhiều người bảo là nếu mổ thì có hơi dao sẽ làm khối u nhanh di căn, có người thì chi thầy này thầy nọ, em đang hoang mang lắm chị ạ!

    Like

  22. Chia sẻ cùng bạn. Hãy theo hướng dẫn của bác sĩ để thực hiện các yêu cầu của Tây Y trước đã bạn nhé.

    Originally posted by anonymous:

    Anonymous writes:Em chào Chị, ba em đã có kết quả rồi chị ạ, bác sỹ bảo la u ác tính, chuyển ra bệnh viện trung ương huế để mổ vì em ở đà nẵng, bác sỹ nói vì khối u của ba em ở vị trí khó nên ở đây người ta không mổ được. Em nghe nhiều người bảo là nếu mổ thì có hơi dao sẽ làm khối u nhanh di căn, có người thì chi thầy này thầy nọ, em đang hoang mang lắm chị ạ!

    Like

Leave a Reply

