Methode Rose – Sách học Piano căn bản cho bé

Một người bạn trên Webtretho nhờ mình upload quyển Methode Rose, chợt nhớ đến quyển sách "gối đầu" này 🙂 Sẵn giới thiệu cho các bạn luôn.

Hồi còn bé, mình mê mẩn Methode Rose, đến nỗi đã học lên cao rồi, mỗi lần vào đàn vẫn cứ đánh tưng tưng vài bài trong Method Rose. …

Tên đầy đủ của sách là " Methode Rose – Première Anné de Piano" của Ernes Van de Velde.
Với vốn tiếng Pháp "lụn bại" theo thời gian của mình thì tựa sách có nghĩa là "Phương Pháp Hoa Hồng – Học Piano Năm Đầu Tiên" 🙂
Vì thế, đây là quyển sách dành cho người khởi sự học Piano.

Một bộ Methode Rose thật ra gồm 3 quyển, nhưng 2 quyển sau là nâng cao & không được tỉ mỉ, chu đáo như quyển 1.

Trong quyển 1, các bài học được phân theo Khóa (Sol, Fa), khởi đầu là tay phải, sau đó là tay trái & ghép 2 tay. Học nốt, học ngón rồi học nhịp điệu.
Mỗi bài sẽ có bài học ngón trước rồi mới tới 1 bài hát cho vui, rồi cuối cùng là phần bài tập.

Dù đây là sách học, nhưng các bài tập và bài hát đều có giai điệu rất tuyệt vời! Có những bài rất ấn tượng, gần 30 năm qua mình vẫn nhớ như in "Petit Papa", "Le cou cou", "Conte de grand-mere", "Petite Valse" …vv

Với mình, đây là quyển sách Piano "tuyệt vời nhất", không chỉ với tuổi thơ mà bây giờ vẫn thế.
Giờ thì con gái mình cũng học Methode Rose 🙂

Bạn nào quan tâm thì download ở đây. Quyển của mình cũ lắm rồi, te tua quá, cho nên hôm nọ xin của 1 bác bên WTT bản này. Hôm nào mình tìm được bản mới thì upload lại vậy :
Methode Rose

Link download ở Mediafire : http://www.mediafire.com/?sharekey=3b7546a03e90a3ccc79b87b207592a1ce04e75f6e8ebb871

Quyển sách này mình cũng đã tìm vài nơi nhưng không thấy bán nữa. Mình đã có nó hơn 20 năm rồi ! Nghe nói ở Yamaha CMT8 có bán nhưng chưa rãnh đi tìm.

59 thoughts on “Methode Rose – Sách học Piano căn bản cho bé

  1. 匿名 writes:cám ơn chị nhiều lắm , em ở nước ngoài , muốn tự học đàn organ mà ko có điều kiện về nước mua sách , loay hoay trên mạng mãi mới tìm được tài liệu của chị ,

    Like

  2. Minhthuy writes:Cảm ơn chị đã có một blog thật hay và hữu dụng cho mọi người. Hôm nay em vào tìm cuốn methode rose ( vì đi vắng mà không kịp mang theo giờ muốn cho con gái và cả em nữa tập mà không có), nhưng chắc lâu rồi không down load được. Chị có thể upload lại giúp em được không a? hoặc chị chỉ giúp em cách down load xuống. Em cảm ơn chị nhiều. Chúc chị và gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc

    Like

  3. Xin lỗi, vì lý do bản quyền, mình không upload file nữa. Nhưng quyển này bây giờ nhà sách có bán rồi, giá cũng rất rẻ. Các bạn tìm mua nhé. Mong các bạn thông cảm

    Like

    • Bạn ơi, như mình nói ở trên, link bị xóa do vấn đề bản quyền. Quyển này ở nhà sách có bán, giá cũng rẻ, bạn tìm mua nhé. Nếu bạn ở nơi cách trở không mua được thì nhắn lại cho mình, mình sẽ upload lại cho bạn, sau đó sẽ xóa link

      Like

Leave a Reply

